समाज विज्ञान विषयाची सामर्थ्य
इयत्ता-आठवी विषय-समाज विज्ञान रणजित चौगुले, सरदार्स हायस्कूल, बेळगाव
अ. नं. |
सामर्थ्य |
1 |
इतिहासाच्या अभ्यासाची निरनिराळी
साधने (प्राथमिक व दुय्यम ) ओळखणे. |
2 |
प्राचीन भारतीय संस्कृती सिंधु संस्कृतीचा कुठपर्यंत विस्तार झाला
होता ती ठिकाणे भारताच्या नकाशात ओळखणे. |
3 |
प्राचीन सिंधु संस्कृती काळातील
नगर रचनेचे सध्याच्या आधुनिक काळातील नगर रचनेशी तुलना करणे, त्याचे विश्लेषण
करणे. |
4 |
वैदिक काळातील जातीव्यवस्थेत नंतरच्या वैदिक काळात कसा बदल झाला हे स्पष्ट
करणे. |
5 |
इजिप्शियन व मेसापोटेमियम
संस्कृती काळातील राजकीय व्यवस्थेचा भेद स्पष्ट करणे. |
6 |
इजिप्शियन संस्कृती ही चीनच्या
संस्कृतीपासून कशी भिन्न आहे हे स्पष्ट करणे. |
7 |
रोमन संस्कृतीने विज्ञानात
घातलेली भर विज्ञानाच्या प्रगतीस कशी
सहाय्यभूत ठरली स्पष्ट करणे. |
8 |
बुद्ध आणि महावीराचे जीवन स्पष्ट
करणे. |
9 |
बुद्ध आणि महावीर यांच्या
शिकवणुकीची तुलना करणे. |
10 |
जगाच्या
नकाशात/ग्लोबमध्ये महत्त्वाचे
अक्षांश-रेखांश ओळखणे. |
11 |
रेखांश आणि वेळ
यांच्यातील संबंध रेखाटा. |
12 |
आंतरराष्ट्रीय वार
रेषा का महत्त्वाचीआहे कारणे देणे. |
13 |
वेगवेगळ्या
प्रकारच्या खडकांच्या निर्मितीचे स्पष्टीकरण देणे. |
14 |
वेगवेगळ्या
प्रकारच्या खडकांमध्ये फरक करणे. |
15 |
वेगवेगळ्या प्रकारचे
ज्वालामुखी ओळखणे. |
16 |
भूसुधारणा
कायद्याच्या परिणामांचे विश्लेषण करणे |
17 |
भारतीय स्वातंत्र्याच्या
चळवळीच्या वेळी कर्नाटकातील महिलांच्या भूमिकेविषयी स्पष्टीकरण करणे. |
18 |
सीमा विवादांच्या कारणांचे
मूल्यांकन करा आणि त्याकरिता उपाय सुचविणे. |
19 |
संरक्षण सेवांची भूमिका आणि
महत्त्व समजावून सांगणे. (भूदल, नौदल, आणि वायुदल ) |
20 |
घटना दुरुस्तीची पद्धत ओळखणे. |
21 |
ऑस्ट्रेलियातील भौगोलिक
वैशिष्ट्ये आणि कृषी विकास यांच्यातील संबंध रेखाटणे. |
22 |
राज्यशास्त्राचा अभ्यास करण्याचे
महत्त्व विश्लेषण करणे |
23 |
लोक प्रशासनात
केंद्रीय लोकसेवा आयोग/कर्नाटक राज्य लोकसेवा आयोगाचे महत्त्व स्पष्ट करणे. |
24 |
समाजशास्त्राचा उगम
आणि विकास स्पष्ट करणे. |
25 |
संस्कृती
आणि समाज यांच्यातील संबंधाचे विश्लेषण करणे. |
26 |
समाजातील
विविधतेचे महत्त्व स्पष्ट करणे. |
27 |
अर्थशास्त्राच्या
मूलभूत संकल्पना स्पष्ट करणे. |
28 |
अर्थशास्त्राच्या
अभ्यासामुळे मुलभूत आर्थिक समस्या दूर करण्यास मदत होते. |
29 |
अर्थशास्त्राचे
विविध प्रकार स्पष्ट करणे. |
30 |
व्यवसायाच्या वाढीत सामील
असलेल्या वेगवेगळ्या टप्प्यांची यादी करणे. |
इयत्ता - नववी विषय : समाज विज्ञान रणजित चौगुले, सरदार्स हायस्कूल,
बेळगाव
अ. नं. |
सामर्थ्य |
1 |
सध्याची स्थानिक स्वराज्य संस्था प्रणाली व चोळ कालीन
शासन प्रणाली यांच्यातील संबंध स्पष्ट
करणे. |
2 |
स्थानिक स्वराज्य संस्थेची उद्दिष्टये व
कार्ये स्पष्ट करा. |
3 |
साहित्य आणि वास्तुशास्त्रातील
राष्ट्रकूटांचे योगदान
स्पष्ट
करा. |
4 |
समुद्री प्रवाह आणि समुद्राच्या भरतीची कारणे आणि प्रकार
स्पष्ट करा.
|
5 |
ग्लोबल वार्मिंग (जागतिक तापमान वाढ) आणि ओझोन कमी होण्याच्या कारणांचे विश्लेषण करणे. |
6 |
उदारीकरण, खाजगीकरण आणि जागतिकीकरणामुळे भारताच्या आर्थिक विकासावर होणाऱ्या परिणामाचे
विश्लेषण करणे. |
7 |
मध्ययुगीन
भारतातील वेगवेगळ्या राजवटींच्या योगदानाची यादी करणे. |
8 |
मोहम्मद घोरी आणि मोहम्मद गझनीच्या
भारतावरील
हल्ल्याचे मूल्यांकन करणे. |
9 |
विविध भारतीय
धर्म
सुधारकांच्या भिन्न तत्त्वज्ञानातील फरक स्पष्ट करा. |
10 |
विजयनगर आणि बहामनी
साम्राज्याचे सांस्कृतिक क्षेत्रातील योगदान स्पष्ट करा. |
11 |
घटनेत दिलेल्या मूलभूत अधिकारांची ओळख पटवणे. |
12 |
घटनेतील मूल्ये स्पष्ट करणे. |
13 |
सरकारच्या कार्यकारी आणि शासकीय अधिकाराचे वर्गीकरण करा. |
14 |
भारताच्या राष्ट्रपती पदाची निवडणूक प्रक्रिया स्पष्ट करणे |
15 |
भारत सरकारच्या संघराज्य रचनेचे (संघ आणि राज्य)
स्पष्टीकरण करणे. |
16 |
कुटुंबाचे महत्त्व पटवून देणे. |
17 |
लग्न, प्रशासन आणि
आकाराच्या आधारावर कुटुंबांचे वर्गीकरण करणे. |
18 |
एखाद्या व्यक्तीच्या समाजीकरणात कुटुंब, वडील, मित्र मंडळी,
शाळा यांच्या भूमिकेचे विश्लेषण करणे. |
19 |
नैसर्गिक साधन संपत्तीचे महत्त्व, त्यांचे
संवर्धन आणि त्यासंबंधीच्या उपाययोजना यांचे समर्थन
करणे. |
20 |
लोकसंख्याशास्त्राशी संबंधित गोष्टी स्पष्ट
करा. |
21 |
लोकसंख्येची गुणवत्ता सुधारण्यात पुनरुत्पादक आणि बाल
आरोग्याच्या भूमिकेचे मूल्यांकन करणे. |
22 |
व्यवस्थापनाच्या तत्त्वांची यादी करा. |
23 |
व्यवस्थापनाच्या कार्यात्मक क्षेत्राचे विश्लेषण करणे. |
24 |
नकाशावर शोधणे आणि ओळखणे - कर्नाटकच्या अक्षांश
आणि रेखांशाचा विस्तार, जिल्हे, शेजारची राज्ये, भौतिक
वैशिष्ट्ये आणि भौगोलिक विभाग, औद्योगिक क्षेत्रे, वाहतुकीचे
विविध प्रकार,
महत्त्वाची पर्यटन केंद्रे, क्षेत्राचे
विश्लेषण करणे आणि
त्यास ओळखणे. |
25 |
कर्नाटकामधील
विविध भौगोलिक
विभागांमधील फरक स्पष्ट करा. |
26 |
कर्नाटकातील
हवामान आणि नैसर्गिक वनस्पती यांच्यातील संबंध स्पष्ट करा. |
27 |
कर्नाटकमधील
वेगवेगळ्या प्रकारच्या मातीची यादी करा. |
28 |
कर्नाटकातील
पूर्व आणि पश्चिम वाहिनी नद्या ओळखणे. |
29 |
कर्नाटकमधील
जलसंपत्तीच्या वापराचे वर्णन करणे. |
30 |
कर्नाटकात
घेतल्या
जाणाऱ्या अन्नधान्य आणि व्यावसायिक पिकांमधील फरक स्पष्ट करा. |
इयत्ता-दहावी विषय : समाज विज्ञान रणजित चौगुले, सरदार्स हायस्कूल, बेळगाव
अ. नं. |
सामर्थ्य |
1 |
बँक खाते उघडण्याची प्रक्रिया स्पष्ट करणे. |
2 |
स्वयं रोजगार योजनांमध्ये मदत
करणारी वित्तीय संस्था ओळखणे. |
3 |
मानवी विकासाचे सूचकांक ओळखणे. |
4 |
ग्रामीण विकासामध्ये पंचायत राजची
भूमिका विशद करणे. |
5 |
भारतीय राज्यघटनेने हमी दिलेल्या
मूलभूत अधिकारांचे स्पष्टीकरण करणे. |
6 |
संघटित आणि असंघटित क्षेत्रातील
फरक स्पष्ट करणे. |
7 |
भारताच्या परराष्ट्र धोरणाच्या
मूलभूत बाबींची यादी करणे. |
8 |
रशियाने भारताला दिलेल्या आर्थिक
मदतीचा उल्लेख करणे. |
9 |
भारतातील बेरोजगारीला कारणीभूत
असलेले घटक स्पष्ट करणे. |
10 |
विविध प्रकारच्या भेदभावांचे
विश्लेषण करणे. (लिंग, धर्म, जाती, प्रांत ) |
11 |
भारताच्या नकाशात ई. स. १५१०-१६७४
या कालावधीतील युरोपियन वसाहती ओळखणे. |
12 |
सामाजिक आणि धार्मिक चळवळींशी संबंधित विविध विचारसरणी ओळखणे. |
13 |
मूळ स्थानिक नेते, ब्रिटिश व अन्य
युरोपियन लोक यांच्यातील संघर्ष लक्षात घेवून कर्नाटकातील राजकीय विकासाचे
विश्लेषण करणे. |
14 |
ब्रिटिश विरोधी
संघर्षात महिलांची भूमिका स्पष्ट करणे. |
15 |
भारताच्या पहिल्या
स्वातंत्र्य युद्धाच्या कारणांचे विश्लेषण
करणे. |
16 |
स्वातंत्र्याच्या
पहिल्या युद्धानंतर ब्रिटिशांनी भारतात घडवून आणलेला बदल स्पष्ट करणे. |
17 |
1773 ते
1935 पर्यंतच्या घटनात्मक विकासाची प्रक्रिया स्पष्ट करणे. |
18 |
ईस्ट इंडिया कंपनीने
भारतात सुरू केलेल्या विविध प्रशासकीय, न्यायालयीनआणि भू
संपत्ती धोरणांचे विश्लेषण करणे. |
19 |
सत्ता स्थापन
करण्यासाठी युरोपियन आणि मूळ स्थानिक राजांमध्ये झालेल्या
राजकीय संघर्षाचे स्पष्टीकरण देणे. |
20 |
सत्ता एकत्रीकरणासाठी
ब्रिटिशांनी अवलंबिलेल्या वेगवेगळ्या धोरणांचे विश्लेषण करणे. |
21 |
भारताच्या नकाशात
महत्त्वाच्या अक्षांश आणि रेखांशांची ओळख. |
22 |
भारताच्या स्वभाविक
वैशिष्ट्यांचे महत्त्व याचे विश्लेषण करणे. |
23 |
भारताच्या वेगवेगळ्या
स्वाभाविक वैशिष्ट्यांमधील फरक स्पष्ट करणे. |
24 |
भारतातील निरनिराळे
ऋतू त्यांच्या वैशिष्ट्यांसह ओळखणे. |
25 |
वातावरण, हवामान,
वारे आणि ऋतूंचा हंगाम यांच्यातील परस्पर संबंध रेखाटणे. |
26 |
हवामान आणि नैसर्गिक
वनस्पती त्यांच्यातील संबंधाचे विश्लेषण करणे. |
27 |
कर्नाटकातील मातीच्या
विविध प्रकारांची यादी करणे. |
28 |
कृषी कार्यपद्धती आणि
उत्पादन यांच्यातील संबंध समजून घेणे. |
29 |
पाण्याच्या
संवर्धनासाठी कोणत्या उपाययोजना केल्या आहेत ते सांगणे. |
30 |
मातीच्या संवर्धनासाठी हाती घेतलेल्या
उपायांचे स्पष्टीकरण करणे. |
No comments:
Post a Comment